Cách làm sữa đậu xanh ngọt thơm dễ uống cho cả ngôi nhà

kỹ thuật sữa đậu xanh với thân phụ bước cụ thể, dễ làm dưới đây sẽ giúp những mình khẳng định các cốc sữa thật thơm, ngon mà giàu dinh dưỡng, đảm bảo cho cả ngôi nhà. Cùng chuẩn bị các nguyên liệu cấp thiết và bắt tay vào thực thi thực hiện sữa đậu xanh cùng ameovat nhé.

máy làm giá đỗ sạch|máy làm rau mầm bách khoa|mua thiết bị làm giá đỗ

Cách làm sữa đậu xanh ngọt thơm dễ uống cho cả nhà - cach lam sua dau xanh

cách làm sữa đậu xanh ngọt thơm dễ uống cho cả căn nhà – cach lam sua dau xanh

vật liệu làm sữa đậu xanh ngon gồm có có:

Hạt đậu xanh: Hạt đậu xanh có hai loại bạn tôi có thể lựa chọn là loại đã tách bóc vỏ hoặc loại nguyên hạt. Cùng món sữa này, nó chúng ta khuyên tôi nên chọn lựa loại nguyên hạt để xay sữa vì như thế sẽ lưu lại được không ít chất trong đậu, cùng lúc giữ nguyên được các chất xơ có ở vỏ đậu.

Hạt đậu xanh - cách làm sữa đậu xanh

Hạt đậu xanh – cách làm sữa đậu xanh

Khi chọn đậu xanh, lưu ý là chỉ chọn kiểu hạt đậu căng mẩy, không chọn phần đậu đã để thọ thường có dấu hiệu bị sâu, mối mọt. Để thực hiện khoảng 4 – 5 cốc sữa cho cả ngôi nhà thì tôi sẵn sàng chừng từ 0,4 – 0,5 cân nặng đậu xanh.

Lá dứa: hương thơm và greed color của lá dứa sẽ giúp cho các ly sữa đậu xanh ngon thêm ít nhiều. Lá dứa hãy chọn những lá nếp, xanh thẫm. Sẵn sàng 1 bó lá dứa nhỏ (cỡ chừng 15 – 20 lá)

Sữa tươi: Chọn phần sữa tươi không đường để nghiền sữa. Phần sữa này tôi có thể tuỳ chọn kiểu nguyên kem/tách kem hay sữa bò/ sữa dê đều đc. Sữa bạn sẵn sàng khoảng 0,5 – 0,7 lít sữa

Sữa tươi - cách làm sữa đậu xanh

Sữa tươi – kiểu làm sữa đậu xanh

không những thế, để vị sữa được ngọt thì mình sẽ muốn chuẩn bị thêm 2 lần bán kính trắng. Lượng đường này sẽ tuỳ cùng theo vị ngọt mà mình muốn hưởng thụ. Bên cạnh đó, bạn cũng chuẩn bị thêm cả ½ thìa cafe muối để phục vụ cho quá trình ép sữa.

cách làm sữa đậu xanh ngon như sau:

Bước 1: Ngâm đậu xanh, chuẩn bị lá dứa.

Đậu xanh nên đc ngâm trước khi xay để khi thực hành ép sữa sẽ dễ thêm. Cùng công thức thực hiện sữa đậu xanh này, tôi không cần thiết phải ngâm đậu lâu quá, chỉ còn 1 – 2 mang tai mang tiếng được. Vậy nhưng, trước ngâm đậu thì bạn cần an toàn đậu đã được lọc bỏ những hạt nổi, hạt sâu & vo rửa kỹ.

Ngâm đậu xanh - cach lam sua dau xanh

Ngâm đậu xanh – cach lam sua dau xanh

cũng giống như đậu xanh, lá dứa mình đem cắt bỏ phần cuống già sau đó rửa sạch cả hai phương diện lá. Rửa ngừng, mình cắt lá dứa thành các khúc nhỏ để vị lá đc tan đều hơn. Cắt hoàn thành, khiến cho phần lá ráo nước.

Bước 2: làm chín and nghiền đậu

Hết thời gian ngâm, bạn cho hạt đậu xanh vào nồi & luộc chín. Lưu ý là khi luộc, chỉ luộc với lượng nước vừa phải & liên tục đảo/khuấy để né đậu bị khê. Trong những khi đậu sôi, muốn vớt bọt tiếp tục để lánh đậu bị trào.

Làm chín đậu - cách làm sữa đậu xanh

thực hiện chín đậu – kiểu làm sữa đậu xanh

Khi đậu đã chín, múc toàn bộ phần đậu and nước luộc and cho vao máy ép xay nhuyễn. Lúc nghiền đậu, thỉnh thoảng bạn dứt máy & sử dụng đũa khuấy đều đậu cho các hạt đậu được ép kỹ hết.

Bước 3: nấu sữa đậu

Cho đậu đã nghiền nhuyễn vào nồi, đổ vào phẫn sữa tươi không đường đã sẵn sàng vào khuấy đều & cho lên bếp đun với lửa nhỏ. Nước sữa đậu nóng, chúng ta cho vào phần lá dứa trước đấy vào & khuấy vơi, đều tay cho tới khi nồi sữa đậu xanh sôi hẳn thì tắt bếp.

Xay sữa đậu xanh - cách làm sữa đậu xanh

nghiền sữa đậu xanh – kỹ thuật sữa đậu xanh

Vớt phần lá dứa này ra phía bên ngoài. Phần sữa đậu xanh trong nồi, bạn tôi đều có cho hơn đường cũng như các loại nguyên liệu khác như vani, nước cốt dừa vào uống thuộc nếu như muốn tăng phần chất xơ trong bã đậu hoặc lọc bỏ buồn phiền nếu muốn thưởng thức phần sữa mịn hơn.

Nồi sữa đậu xanh lá dứa - cách làm sữa đậu xanh

Nồi sữa đậu xanh lá dứa – kỹ thuật sữa đậu xanh

kỹ thuật sữa đậu xanh này không yên cầu quá độ về trình độ chuyên môn hay độ khéo hoa tay mà chỉ việc mình bỏ một tí thời gian ra là được. Do đấy, mình đều có thường xuyên áp dụng công thức này để giúp cho Các bạn thuộc trải nghiệm.

Cách làm sữa đậu xanh ngọt thơm dễ uống cho cả nhà - Cach lam sua dau xanh

kiểu làm sữa đậu xanh ngọt thơm dễ uống cho cả căn nhà – Cach lam sua dau xanh

chuyên mục chế biến tiêu hóa của kênh cẩm nang cuộc sống mái ấm gia đình ameovat.com chúc các bạn trải nghiệm ngon miệng với món sữa đậu xanh bên trên đây nhé!

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :