Phương pháp luộc chân gà ngon giòn nhanh chín

phương pháp luộc chân gà ngon giòn để nhâm nhi Một trong những bữa nhậu thường Một trong những buổi họp mặt Tri kỷ thường được khá mọi người tìm kiếm and thực hiện. Dưới Thực là quá trình luộc chân gà rất chuẩn mực mà kênh cẩm nang cuộc sống mái ấm gia đình Ameovat.com giới thiệu, giúp mình chứng minh được các đĩa chân gà luộc ngon hết ý.

mua máy làm giá đỗ ở đâu|máy làm rau mầm giá đỗ|bán thiết bị làm giá đỗ

Cách luộc chân gà ngon giòn, vàng ruộm mau chín - cách luộc chân gà ngon

phương pháp luộc chân gà ngon giòn, vàng ruộm mau chín – liệu pháp luộc chân gà ngon

chuẩn bị chất liệu

  • Chân gà: 0,7 – 1 kilogam
  • Sả tươi: 3 – 4 củ
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Rau răm: 1 mới
  • Lá chanh: 10 lá chanh
  • Gia vị muốn có: muối tinh, dấm, bột nghệ, muối tiêu, chanh tươi, ớt tươi, bột canh…

Chân gà tươi - cách luộc chân gà

Chân gà tươi – phương pháp luộc chân gà

phương pháp luộc chân gà ngon

Bước 1: làm sạch chân gà

đối với chân gà đông lạnh: trước làm sạch, mình cần giã đông chân gà. Để giã đông, chúng ta đều có để trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu như muốn nhanh thêm, cho chân gà vào túi có khoá zip rồi để ngâm trong chậu nước có trộn chút muối.

so với chân gà tươi: với chân gà tươi, mình đều có bỏ lỡ bước giã đông nêu trên. Trước nhất, tôi tách bóc bỏ hết lớp màng bám tại chân và tại móng. Tiếp tục theo, sử dụng dao chặt bỏ toàn bộ phần móng rồi rửa qua chân cho sạch hơn.

sau khi rửa sơ chân gà dứt, bạn tôi trộn một tô nước muối loãng rồi cho chân gà vào rửa sạch. Rửa chân với nước muối xong xuôi, chúng ta đem bóc chân cùng một chút dẫm ăn uống để chấm hết hết mùi tanh. Sau cuối, tôi đem chân gà đi xả sạch hơn dưới vòi nước.

Làm sạch chân gà - chân gà luộc

làm sạch hơn chân gà – chân gà luộc

Bước 2: Sơ chế vật liệu and ướp chân gà

Sơ chế nguyên liệu: tháo hết lớp bẹ già của sả sau đấy rửa sạch hơn rồi băm nhỏ. Phần gừng tươi mình cũng thực thi tương tự. Cho toàn thể hai phần gia vị này vào tô Cùng với 1 muỗng cà phê bột nghệ và một tí bột canh rồi trộn đều.

Ướp chân gà: sau thời điểm đã có hỗn hợp ướp, chúng ta trộn đều dung dịch bên trên với chân gà. Để chân gà ngấm gia vị trong tầm 20 – 25 phút. Trong tiến trình ướp, chúng ta có thể đảo đều 1 – 2 lần để chân gà được ngấm kỹ thêm.

Chuẩn bị ướp chân gà - cách luộc chân gà ngon

sẵn sàng ướp chân gà – phương pháp luộc chân gà ngon

Bước 3: Luộc chân gà

Xếp đều chân gà vào nồi luộc. Đổ nước lạnh ngập chân gà. Lưu ý là mình chớ nên sử dụng nước ấm hoặc nước sôi để lánh thực trạng chân gà bị chín nhão phía bên ngoài nhưng lại sống đỏ tại ở xương.

Đặt nồi chân gà lên bếp & bật mức lửa to nhất. Khi nước lúc đầu sôi già, bạn tôi hạ lửa and chỉ khiến cho nước sôi lăn tăn. Luộc chân gà trong vòng 5 – 6 phút sau đó mình tắt bếp rồi để không thay đổi trong nồi luộc.

Ngâm chân gà ở nồi nước sôi khoảng 2 phút thì bạn cho vào nồi 1 bát con nước lạnh. Bật lại bếp cho nồi nước sôi khoảng 1 phút nữa. Lúc này, bạn sẽ cho phần lá chanh đã rửa sạch hơn vào chung. Sau 1 phút, mình vớt chân gà ra phía bên ngoài.

Luộc chân gà - luộc chân gà trong bao lâu

Luộc chân gà – luộc chân gà trong bao thọ

mẹo nhỏ để chân gà luộc giòn ngon

Để món chân gà luộc được giòn, ngon và không bị thâm thì sau khoảng thời gian chân gà chín đc vớt ra phía bên ngoài, tôi thả nhanh vào tô nước lạnh. Ngâm chân gà ở nước lạnh cho tới khi nước trở về trạng thái bình thường thì vớt chân ra and để ráo.

thưởng thức món chân gà luộc

Chân gà luộc đều có được hưởng thụ nóng hoặc nguội tuỳ ý. Món chân gà luộc ăn nhập đặc biệt là khi chấm kèm muối tiêu chanh, nước mắm tỏi ớt & ăn uống kèm với rau răm. Không dừng lại ở đó, tương ớt cũng chính là một lựa chọn để chấm chân gà luộc.

Chân gà luộc - cách luộc chân gà ngon

Chân gà luộc – liệu pháp luộc chân gà ngon

như vậy là chỉ còn 3 bước dễ làm của cách luộc chân gà ngon, mình đã chứng tỏ những đĩa chân gà giòn and vàng ươm để nhâm nhi rồi. Phân mục món ngon từ gà chúc những bạn tôi thực thi thành công và ngon mồm cùng món chân gà luộc theo công thức từ Ameovat.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :