Cách luộc trứng chín chuẩn mực, bảo đảm bổ dưỡng

cách luộc trứng có thể khá giản đơn với nhiều người, Thế nhưng thực hiện sao để trứng luộc chín chuẩn mực ăn nhập với từng loại thì không phải ai ai cũng biết. Dưới Đúng là một số lượng mẹo của kênh cẩm nang Ameovat.com hỗ trợ mình chứng minh được các trái trứng luộc ngon and an toàn bồi bổ nhất.

máy làm giá đỗ|mua máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ tại nhà

Cách luộc trứng chín chuẩn, đảm bảo dinh dưỡng - cach luoc trung

liệu pháp luộc trứng chín chuẩn mực, đảm bảo bồi bổ – cach luoc trung

phương pháp luộc trứng gà đáy đào

chuẩn bị nguyên liệu

  • Trứng gà: 3 – 5 trái
  • Dụng cụ: Nồi luộc, nước lọc
Trứng gà - cách luộc trứng gà

Trứng gà – liệu pháp luộc trứng gà

quá trình triển khai

Bước 1: trước kia luộc

trước khi luộc, bạn muốn rửa sạch vỏ trứng và nồi luộc. Do bản tính các trái trứng gà đã khá sạch hơn nên tại bước này, mình sẽ không mất nhiều giai đoạn. Tuy vậy, tôi cũng muốn đảm bảo trứng không còn dấu bẩn tại vỏ để lánh thực hiện ảnh hưởng đến chất lượng của món.

Chuẩn bị luộc trứng - luộc trứng bao lâu

sẵn sàng luộc trứng – luộc trứng bao thọ

Bước 2: Luộc trứng

Cho trứng vào nồi luộc sau đó đổ nước luộc ngập trứng. Đặt nồi luộc lên bếp và bật lửa lớn cho nước sôi. Nước vừa sôi, bạn tôi hạ bớt lửa chỉ để tại mức độ vừa.

Từ lúc nồi trứng sôi, mình căn chỉnh thời kỳ luộc từ 5 – 6 phút. Sau thời gian này, tắt bếp và để ngâm trứng ở nước sôi khoảng 30 giây nữa. Ở đầu cuối, vớt trứng ra và thả vào bát nước lạnh.

Luộc trứng gà - luộc trứng gà bao lâu thì chín

Luộc trứng gà – luộc trứng gà bao thọ thì chín

Bước 3: bóc tách trứng

Ngâm trứng ở nước lạnh khoảng 1 phút 30 giây. Sau khi ngâm nước lạnh, mình sẽ dễ bóc vỏ trứng hơn. Sau khi bóc vỏ ngừng, bạn tôi đều có thưởng thức món trứng gà luộc đáy đào với một tẹo muối hay cách dùng để chế trở thành các món ăn uống khác.

Trứng gà luộc - cach luoc trung

Trứng gà luộc – cach luoc trung

liệu pháp luộc trứng vịt

chuẩn bị chất liệu

  • Trứng vịt: 3 – 5 quả
  • Dụng cụ: Nồi luộc, nước lọc

Trứng vịt - luộc trứng vịt bao lâu thì chín

Trứng vịt – luộc trứng vịt bao thọ thì chín

công việc luộc trứng

Bước 1: sẵn sàng

Rửa sạch trứng vịt trước luộc. Trứng vịt có đặc điểm là hay bẩn hơn trứng gà, do vậy bạn tôi cần rửa sạch hơn vỏ trứng bằng khăn mượt & nước. Rửa chấm dứt, cho trứng vào nồi & đổ ngập nước cũng giống như cách bạn tôi luộc trứng gà.

Luộc trứng vịt - luoc trung

Luộc trứng vịt – luoc trung

Bước 2: Luộc và tách trứng

Đặt nồi trứng vịt lên bếp & bật lửa lớn. Nước sôi, tôi hạ kém lửa and để về mức vừa. So với trứng vịt, bạn tôi cần luộc chín trọn vẹn. Do đó, giai đoạn luộc trứng sẽ lâu dài. Để bảo đảm trứng chín kỹ, thời điểm bức thiết để luộc sẽ là 8 – 9 phút.

đối với trứng vịt trắng thì sau thời điểm luộc chấm dứt, chúng ta cũng đem vớt trứng & thả vào tô nước lạnh cho dễ bóc tách vỏ. Công đoạn tiếp theo, bạn đập hơi dập vỏ trứng rồi bóc tách trắng là được.

đối với trứng vịt lộn, tôi chưa hẳn thực hành quy trình thả trứng vào nước lạnh. Đổi lại, bạn sử dụng dao chặt trực tiếp vỏ trứng và thưởng thức cùng các loại rau gia vị phù hợp như gừng, rau răm, muối tiêu…

Trứng vịt lộn - cách luộc trứng vịt lộn ngon

Trứng vịt lộn – phương pháp luộc trứng vịt lộn ngon

Mẹo luộc trứng cút

vật liệu sẵn sàng

  • Trứng cút: 10 – 15 trái
  • Dụng cụ: nồi luộc, nước lọc

các bước tiến hành

Bước 1: chuẩn bị luộc trứng

cũng giống như công thức luộc hai kiểu trứng bên trên, trước nhất tôi đem rửa sạch hơn trứng cút. Vì vỏ trứng cút khá mỏng dính nên khi rửa, chúng ta cần hết sức chú ý để không thực hiện vỡ vỏ. Rửa hoàn thành, xếp trứng vào nồi và đổ nước xâm xấp khía cạnh trứng.

Luộc trứng cút - cách luộc trứng cút

Luộc trứng cút – phương pháp luộc trứng cút

Bước 2: Luộc trứng cút

Đặt nồi trứng cút lên bếp & để mức lửa vừa phải, không lớn thừa. Khi nồi nước sôi, hạ nhỏ lưả để trứng chín đều, trái trứng không bị va vào nhau gây vỡ. Luộc trứng cút khoảng 5 phút là trứng chín.

sau thời điểm trứng cút chín, bạn tôi cũng thả trứng vào nước lạnh cho dễ tách bóc vỏ. Nếu là trứng cút lộn, bạn chờ cho trứng nguội bớt rồi trực tiếp tách bóc vỏ & thưởng thức chứ không muốn trụng qua nước lạnh.

Trứng cút luộc - luoc trung

Trứng cút luộc – luoc trung

vận dụng theo các liệu pháp luộc trứng này, Ameovat tin có lẽ rằng bạn sẽ khẳng định món trứng luộc cực ngon, cực chuẩn mực. Vì vậy không có lí do gì mà bạn bỏ quên những tuyệt kỹ rất hữu dụng như giới thiệu bên trên đây phải không ạ? Thể loại nội trợ nấu ăn chúc những mình trải nghiệm ngon mồm.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :