Kỹ thuật mứt bưởi ngon lạ miệng không bị đắng

kỹ thuật mứt bưởi ngon lạ miệng sẽ "đánh bật" những món mứt truyền thống mà mình đã quá thân thuộc giữa những ngày Tết. Để làm mứt bưởi, những chất liệu tôi cần chuẩn bị cũng giống như các bước tiến hành sẽ được thực theo kênh cẩm nang đời sống mái ấm gia đình Ameovat.com như sau.

mua máy làm giá đỗ ở đâu|máy làm rau mầm loại nào tốt|thiết bị làm giá đỗ sạch

vật liệu thực hiện mứt bưởi bao gồm có:

  • Bưởi: 1 kg (hoặc 1 – 2 quả)
  • Đường kính: 600 – 700 gram
  • Phèn chua: 1 muỗng cafe
  • Muối ăn: 2 muỗng coffe
  • Vani: 2 ống

Nguyên liệu làm mứt bưởi - làm mứt bưởi

chất liệu thực hiện mứt bưởi – làm mứt bưởi

cách làm mứt bưởi như sau:

Bước 1: tách bóc cùi làm mứt bưởi

Rửa sạch hơn vỏ quả sau đấy lau thật thô. Tiếp tục theo, chúng ta sử dụng dao rọc vỏ theo chiều dọc của trái để bóc phần múi và phần vỏ. Khi đã khẳng định phần vỏ rồi, tiếp tục dùng dao và lọc bớt phần cùi trắng bên phía trong, chỉ giữ lại một ít khoảng 0,5 cm dính vào vỏ.

Cắt phần vỏ bưởi thành các sợi dày, nhỏ cùng chiều dài khoảng 5 – 6 cm, bề bướng khoảng 1 – 1,5 cm. Sau khoảng thời gian cắt xong xuôi, đem phần bưởi trên đi rửa sạch hơn cùng nước rồi vẩy cho thật ráo.

Tách lấy cùi bưởi - cách làm mứt bưởi không bị đắng

tách bóc lấy cùi bưởi – kiểu làm mứt bưởi không bị đắng

Bước 2: Sơ chế vỏ bưởi thực hiện mứt

Vỏ bưởi sau thời điểm đã sạch hơn, bạn cho vào ngâm cùng nước muối pha loãng. Giai đoạn ngâm bưởi với nước muối đêm thiểu là 4h. Để món mứt bưởi ngon nhất, bạn nên ngâm vỏ từ 5 – 6 tiếng trước vớt ra để thực thi những công đoạn khác.

Sau thời điểm ngâm muối, chúng ta vớt vỏ bưởi ra bên ngoài & rửa Nhiều lần với nước sạch hơn. Mỗi lần xối nước, mình lại sử dụng tay bóp dịu để chất đắng có ở vỏ trái tiết ra bớt. Rửa bưởi từ 3 – 4 lần and ăn uống test, nếu bưởi không hề thừa đắng nữa là được.

Ngâm vỏ bưởi với nước muối - cach lam mut buoi

Ngâm vỏ bưởi với nước muối – cach lam mut buoi

Bước 3: Ướp mứt bưởi

trước ướp mứt bưởi, tôi muốn luộc bưởi qua nước phèn chua để chấm hết hoàn toàn vị hăng, đắng. Trước tiên, chúng ta hoà phèn chua cùng khoảng 1,5 lít nước sau đấy hâm sôi cho phèn tan hết. Khi nước phèn đã được, thả bưởi vào luộc thuộc trong 10 phút.

Luộc bưởi hoàn thành, trút bưởi ra rổ rồi cũng xối hầu hết lần cùng nước lạnh tương tự như phương pháp rửa bưởi tại bước 2. Dứt công đoạn rửa bưởi sau cùng này, mình vẩy bưởi cho thật ráo để an toàn vỏ không bị vượt nhũn.

thực hành chấm dứt quy trình bên trên, bạn cho bưởi vào tô sau đấy pha kỹ với đường kính + Vani. Khiến cho bưởi ngấm đường khoảng 6 tiếng. Trong quá trình ướp, thỉnh thoảng bạn tôi lại đảo đều sao để cho nước đường không bị đọng ở đáy tô quá đáng.

Ướp mứt bưởi - cách làm mứt bưởi

Ướp mứt bưởi – kiểu làm mứt bưởi

Bước 4: Sên mứt bưởi

chuẩn bị một chiếc chảo sâu lòng rồi thực hiện ấm với mức lửa nhỏ. Chắt phần nước đường ướp bưởi vào chảo and đun cho đến khi đường sôi lăn tăn. Thời điểm này, mình cho toàn thể phần vỏ bưởi đã ướp vào sên.

Sên mứt bưởi nhẹ & đều tay cho bưởi và đường quện kỹ. Thời gian sên mứt sẽ rơi vào khoảng 15 – 20 phút. Khi bạn tôi thấy đường bắt đầu sánh lại, quện dẻo và chuyển qua màu nâu lạt lẽo là món mứt đã được.

Sên mứt bưởi - cách làm mứt bưởi không bị đắng

Sên mứt bưởi – kiểu làm mứt bưởi không bị đắng

Bước 5: đảm bảo mứt

Mứt bưởi sau khi sên ngừng, bạn tôi đều có trải nghiệm được luôn luôn. Tuy nhiên nếu bạn tôi mong muốn bảo đảm và dùng dần, tôi cần sấy khô kém phần mứt này. Hai liệu pháp phổ quát mà mình đều có cách dùng để sấy khô mứt Đó là hong thô dưới ánh nắng hoặc bỏ lò vi nướng.

Khi mứt bưởi đã thô, dẻo, bạn tôi để chúng ra bên ngoài cho tới khi nguội hẳn. Sau cùng, cho mứt vào lọ, đậy kín đáo lại sau đấy để mứt nơi ở khô ráo, thông thoáng, nánh ánh nắng trực tiếp chuyện hoặc ruồi muỗi gây hại.

Mứt bưởi - cách làm mứt bưởi

Mứt bưởi – kiểu làm mứt bưởi

như vậy là chỉ với những bước giản đơn thuộc nguyên liệu không thật tinh vi, kiểu làm mứt bưởi trên đây đã hỗ trợ mình có được những đĩa mứt vừa lạ mồm, ngon thơm mà không còn đắng. Ameovat tin có lẽ rằng đây được xem là món mứt không thể thiếu trong những ngày Tết sắp tới. Chuyên mục các món ăn uống vặt kênh kênh cẩm nang đời sống Ameovat.com chúc những bạn thực hành thành đạt món mứt bưởi.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :