Kỹ thuật tương ớt cay ngon chuẩn mực vị ngay tại căn nhà

kiểu làm tương ớt hay được thực thi với ớt tươi, cà chua, tỏi and một số lượng loại gia vị dễ làm, dễ kiếm khác như dấm, đường, muối… Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn mực vị ngay tại căn nhà thì bạn muốn chuẩn bị and làm theo công thức sau của kênh cẩm nang đời sống mái ấm gia đình a mẹo lặt vặt này nhé!

máy làm giá đỗ tại nhà|máy làm rau mầm giá đỗ|thiết bị làm giá đỗ

Cách làm tương ớt cay ngon chuẩn vị ngay tại nhà - Cach lam tuong ot

kỹ thuật tương ớt cay ngon chuẩn vị ngay ở ngôi nhà – Cach lam tuong ot

chất liệu để thực hiện tương ớt bao hàm có:

Ớt tươi: Tuỳ theo ý thích, ước mong về lượng tương ớt thu được mà bạn tôi sẵn sàng số ớt tươi cho thích hợp. Tuy nhiên, vì là làm trực tiếp tục ở căn nhà nên mình cũng không muốn thực hiện với số quá lớn trong một lần mà chỉ nên làm vừa phải, hết lại làm.

Ớt tươi - cách làm tương ớt hàn quốc

Ớt tươi – kiểu làm tương ớt hàn quốc

Về kiểu ớt, tôi không cần phải chọn loại ơt thừa cay như ớt chỉ thiên, Vậy nhưng cũng đừng nên chọn ớt không cay hầu hết như ớt chuông, ớt ngọt. Kiểu ớt đc xác định thích hợp với món tương ớt tại Đúng là ớt hiểm.

chúng ta chuẩn bị khoảng 500 gram (khoảng nửa cân) ớt hiểm là tương đối đầy đủ. Hãy lựa chọn các trái vừa tầm, chín đều nhau và không bị dập nát thường sâu chứng bệnh gì.

Cà chua: ở tương ớt đặc biệt bộ phận cà chua. So với cà chua, chúng ta chọn những trái cà chua căng, mọng vỏ, không múi, chín đều. Nếu đc là cà chua chín cây thì càng rất tốt.

Cà chua - cách làm tương ớt ngon

Cà chua – kiểu làm tương ớt ngon

cũng giống như ớt, tuỳ lượng tương mình định làm mà bạn tôi chuẩn bị số cà chua cho ăn nhập. Thường nhật với khoảng nửa cân nặng ớt tươi thì mình sử dụng khoảng 2 quả cà chua cỡ vừa (khoảng 200gram) là ăn nhập.

Tỏi: hãy lựa chọn loại tỏi ta, tép nhỏ, phần lớn nước. Loại tỏi này thơm and dậy mùi hơn đối với các loại tỏi tàu. Bạn chuẩn bị khoảng 2 củ tỏi (cỡ 50 gram) cho nửa cân ớt là được.

những kiểu gia vị khác: Đường, muối, dấm gạo.

cách làm tương ớt ngon như sau:

Bước 1: Sơ chế vật liệu

Ớt tươi: Ớt tươi rửa sạch hơn, bỏ cuống sau đấy để vào rổ cho ráo nước.

Cà chua: Rửa sạch hơn, bỏ cuống sau đấy bổ nhỏ theo như hình múi cau.

Tỏi tươi: bóc tách vỏ, rửa sạch hơn sau đó thái nhỏ. Lưu ý là mình thái tỏi chứ chớ nên đập vì như vậy sẽ bị mất nước tại tỏi.

Bước 2: xay vật liệu

Cho phần tỏi, ớt tươi và cà chua đã chuẩn bị trước khi đấy vào nồi and đổ nước bằng khía cạnh. Tiếp chuyện đó, bạn tôi đung nóng dung dịch trong vòng 2 phút rồi vớt ra.

Sơ chế nguyên liệu và xay nguyên liệu - cách làm tương ớt ngon

Sơ chế chất liệu & ép chất liệu – kiểu làm tương ớt ngon

Cho phần nguyên liệu vừa luộc vào nghiền nhuyễn. Mình đều có bỏ một tí nước khi nãy luộc để các bước xay được dễ hơn.
nhắc nhở là nếu phần vật liệu phần lớn, tôi nên ép từng ít một để bảo đảm dung dịch thu được chứng tỏ độ nhuyễn, mịn. Không nên ép quá nhiều cùng một lúc vì như vậy chất lượng của sản phẩm sẽ không còn bảo đảm.

Bước 3: nấu tương ớt

mình cho phần hỗn hợp vừa nghiền lọc qua rây bột hay một mảnh vải sạch hơn để biến mất phần buồn phiền và hạt. Sau khoảng thời gian chiếm được hỗn hợp tương mịn, bạn cho phần tương vào nồi.

Nấu tương ớt - cách làm tương ớt hàn quốc

nấu tương ớt – cách làm tương ớt hàn quốc

tiếp chuyện đấy, chúng ta nêm tương ớt theo tỉ lệ những phần tử gia vị như sau: 1 muỗng cà phê muối ăn nguyên chất (đảm bảo không tồn tại tạp chất) + 3 thìa coffe 2 lần bán kính trắng + 2 muỗng cà phê dấm ăn uống (dấm gạo). Pha đều phần vật liệu với tương, sau đó bắc lên bếp và đun nhỏ lửa cho tới khi dung dịch sôi.

sau khi sôi, bạn tôi dùng đũa khuấy đều để bảo đảm tương không bị khê thường cháy. Tiếp chuyện đun trong khoảng 10 – 15 phút cho đến khi tương ớt sánh lại là được.

Tương ớt sau khi làm xong được bảo quản trong lọ thuỷ tinh hoặc lọ nhựa - cách làm tương ớt

Tương ớt sau khi làm xong đc bảo đảm trong lọ thuỷ tinh hay lọ nhựa – cách làm tương ớt

sau thời điểm đun dứt, tôi tắt bếp & để cho tương nguội. Bạn đều có bảo vệ tương bằng cách cho vào chai nhựa hay âu chứa thức ăn, sau đấy bỏ vào tủ lạnh and dùng dần dần. Với kiểu làm tương ớt ngay ở ngôi nhà chuẩn mực công thức trên đây, bạn tôi trọn vẹn đều có yêu tâm sử dụng cho tất cả ngôi nhà mà không cần lo bất kỳ điều gì về luận điểm vệ sinh bảo đảm.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :