Kỹ thuật chân gà hấp hành siêu tốc ngay nơi căn nhà

cách làm chân gà hấp hành là tuyệt chiêu nội trợ mà mọi đầu bếp nơi gia nên tham khảo để chứng minh được món nhậu cực chất chiêu đãi gia đình, bạn thân. Món chân gà hấp hành ngon nhất lúc bạn tôi thực thi theo công thức của kênh cẩm nang Ameovat.com như sau.

mua máy làm giá đỗ|máy làm rau mầm bách khoa|thiết bị làm giá đỗ sạch

chuẩn bị chất liệu bức thiết

  • Chân gà: 500 gram
  • Chanh tươi: 1 quả
  • Hành lá: 100 gram
  • Rượu trắng: 50 ml
  • Gia vị cần có: hạt nêm, hạt tiêu, muối ăn uống, bột ngọt, tinh dầu cao cấp ăn…

Chân gà tươi - món chân gà hấp hành

Chân gà tươi – món chân gà hấp hành

kiểu làm chân gà hấp hành

Bước 1: làm sạch hơn chân gà

đun sôi một nồi nước nóng nhỏ sau đấy cho chân gà vào nhúng chừng 30 giây. Nhúng dứt, tôi nhấc chân gà ra ngoài rồi sử dụng dao hoặc tay lột bỏ lớp màng chân, chặt bỏ móng chân. Lột kết thúc, chúng ta đem rửa qua chân cùng nước cho sạch hơn.

Rửa chân gà với nước lần 1 hoàn thành, bạn cắt và vắt nước chanh sau đấy đem hoà cùng chừng 1 lít nước lọc. Ngâm chân gà trong nước chanh pha chế khoẳng 5 phút cho chân gà trắng. Ngâm chấm dứt, đem chân gà bóp qua cùng muối để diệt mùi hôi tanh. Sau cuối, mình đem chân đi rửa kỹ thêm một lần nữa.

Làm sạch chân gà - chân gà hấp hành ngon

làm sạch chân gà – chân gà hấp hành ngon

Bước 2: Sơ chế

Hành lá: trước tiên, mình đem hành lá cắt bỏ phần rễ. Tiếp đến, bóc bỏ những lớp bẹ già, bẩn rồi đem rửa sạch hơn hành. Cuối cùng, bạn tôi đem hành đi cắt thành các khúc đoạn chừng 6cm.

Chân gà: Xếp chân gà vào nồi & luộc sôi khoảng 3 phút. Ở nồi nước luộc, bạn có thể bỏ hơn vài lá chanh cho chân thơm. Luộc sơ dứt, bạn tôi ngâm chân gà ở nồi nước luộc thêm 5 phút nữa rồi vớt ra tô.

Luộc sơ chân gà - cach lam chan ga hap hanh

Luộc sơ chân gà – cach lam chan ga hap hanh

Bước 3: Hấp chân gà

Ướp chân gà: sau khoảng thời gian vớt chân gà ra khỏi nồi luộc, bạn đem chân gà đi ướp Cùng với 1 thìa canh tinh dầu cao cấp ăn uống + 1 thìa canh hạt nêm + 1 thìa canh rượu trắng. Để chân gà ngấm gia vị trong khoảng 15 phút.

Hấp chân gà cùng hành: Xếp chân gà lên giá hấp. Tiếp tục tới, chúng ta xếp phần hành lá lên trên phần chân gà. Đặt nồi hấp lên bếp and triển khai hấp chân gà trong khoảng 5 – 7 phút tuỳ theo độ sôi của nước.

Tâm ướp chân gà - cách làm chân gà hấp hành

Tâm ướp chân gà – cách làm chân gà hấp hành

thưởng thức món chân gà hấp hành: Để trải nghiệm món chân gà hấp hành, tôi sẵn sàng một tô nhỏ muối tiêu chanh ớt. Sau khi chân gà chín, tôi làm cho chân gà nguội bớt rồi hưởng thụ bằng phương pháp chấm kèm với món muối này. Vị ngon ngọt của chân gà cùng vị chua – cay – mặn và thơm của muối chấm sẽ hỗ trợ món nhậu này ngon thêm bao giờ hết.

Mách mình cách chọn chân gà ngon để thực hiện chân gà hấp hành

Để chọn đc đúng chân gà tươi ngon khi chế biến món chân gà hấp hành, tôi nên chú ý một đôi điểm sau.

nhận thấy khi sờ vào chân gà: Chân gà bơm nước thường có độ căng, không có nếp nhăn của da chân, những ngón tách bóc nhau rõ nét. Tuyệt đối không nên chọn các chiếc chân gà loại này.

Màu dung nhan & độ co duỗi: nên lựa chọn các cái chân có 4 ngón gập vào ở, lớp da nhăn thiên nhiên. Thường nhật, chân gà nguyên chất hay có những dị tật ở chân, màu trắng hồng & không tồn tại màu lạ.

Chân gà ta and chân gà công nghiệp: Chân gà công nghiệp thường béo & có nhiều thịt hơn. Trái lại, chân gà ta hay nhỏ nhiều hơn, mảnh hơn nhưng lại giàu can xi thêm. Vì vậy tuỳ theo ý thích and sở rất thích, bạn đều có chọn lọc mỗi kiểu chân phù hợp theo sở thích.

Chân gà hấp hành - cách làm chân gà hấp hành

Chân gà hấp hành – cách làm chân gà hấp hành

Chân gà hấp hành là món ăn khoái khẩu của mọi người, không thể thiếu là đấng mày râu. Mong muốn với cách làm chân gà hấp hành trên đây, những bà nội trợ đã có thêm 1 tuyệt kỹ để bỏ túi cho những bữa nhậu tại gia cực chu đáo rồi. Chúc những bạn thực thi thành đạt món chân gà hấp hành.

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

Không có nhận xét nào :